อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงานปี 58 เติบโตต่อเนื่องทุกช่องทาง ฟันยอดเบี้ยรับรวม 2.9 หมื่นล้านด้านกลุ่มอลิอันซ์ สุดแกร่ง ฟันกำไรตามเป้า

-ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-กลุ่มอลิอันซ์

อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงานปี 58 เติบโตต่อเนื่องทุกช่องทาง ฟันยอดเบี้ยรับรวม 2.9 หมื่นล้านด้านกลุ่มอลิอันซ์ สุดแกร่ง ฟันกำไรตามเป้า

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รายงานผลประกอบการปี 2558 ดีเยี่ยม เติบโตต่อเนื่อง โกยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทาง 5.5 พันล้านบาท เติบโต 5% เบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทาง 2.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ยกปัจจัยหลัก “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” และ เป้าหมายที่ชัดเจนในการเป็นหนึ่งด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพของประเทศไทย พร้อมความแข็งแกร่งของทุกช่องทางการขายประสานกัน ส่งผลให้ยอดขายเติบโตตามเป้า

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา สามารถโชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทางอยู่ที่ 5.5 พันล้านบาท เติบโต 5% และเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปี 2557 โดยช่องทางตัวแทนยังคงทำรายได้สูงสุด เบี้ยประกันภัยรับรวม 14.2 พันล้านบาท เติบโต 1% ช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 8.4 พันล้านบาท เติบโตสูงถึง 18% ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงยังคงครองแชมป์ยอดเบี้ยสูงสุดในตลาด ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 4.8 พันล้านบาท เติบโตร้อยละ 8%

“ความสำเร็จในปี 58 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างต่อเนื่อง และการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้ทุกฝ่ายมีการทำงานที่ประสานสอดรับกันเป็นอย่างดี จึงสามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าหมาย สำหรับปี 59 เรายังคงสานต่อกลยุทธ์ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง” หรือ True Customer Centricity โดยมุ่งพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันให้อลิอันซ์ อยุธยา เป็นหนึ่งด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ของประเทศไทย ที่เข้าสู่สังคมสูงวัย ค่ารักษาพยาบาลโดยเฉพาะในกลุ่มโรคร้ายแรงสูงขึ้น รวมทั้งภาวะดอกเบี้ยที่ต่ำ โดยเราเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมาย พิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6.1 พันล้านบาท เบี้ยประภัยรับรวม 31 พันล้านบาท ในปี 59 นี้ได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ผู้ถือหุ้นหลักของ อลิอันซ์ อยุธยา รายงานผลประกอบการประจำปี 2558 ระบุมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง มีผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10.7 พันล้านยูโร (4.3 แสนล้านบาท) จากผลประกอบการที่ดีมากในไตรมาส 4 ในส่วนของธุรกิจประกันวินาศภัย มีเบี้ยประกันภัยรับรวมและผลกำไรเพิ่มขึ้น แม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพนั้น ผลจากการเร่งปรับกลยุทธ์ในเรื่องสัดส่วนผลิตภัณฑ์ ทำให้มีรายได้ลดลงเล็กน้อยขณะที่ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจบริหารสินทรัพย์ การปรับลดลงของสินทรัพย์ที่รับบริหารให้บุคคลภายนอกมีอัตราที่ช้าลง ซึ่งดูได้จากมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารและกำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจนี้

“อลิอันซ์มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องแม้จะเผชิญสถานการณ์ในการดำเนินงานที่ท้าทายมากขึ้น ธุรกิจของเรามีกำไรและมีการกระจายความเสี่ยงเป็นอย่างดี ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่าเราจะเดินหน้าทำรายได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป โดยคาดว่าในปี 2559 นี้เราจะสามารถสร้างผลกำไรจากการดำเนินงานได้ถึง 10.5 พันล้านยูโร (4.2 แสนล้านบาท) บวกลบ 500 ล้านยูโร (20 พันล้านบาท)” นายโอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าว “สำหรับปี 2558 คณะกรรมการบริหารจะเสนอให้มีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น 7.30 ยูโรต่อหุ้น (290 บาทต่อหุ้น) เพิ่มขึ้น 6.6% จากปี 2557”

“ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจประกันของเรา ผนวกกับค่าธรรมเนียมจากการดำเนินงานในส่วนธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในไตรมาส 4 เป็นปัจจัยหลัก ทำให้ผลกำไรจากการดำเนินงานตลอดทั้งปีใกล้เคียงกับเป้าสูงสุดที่เราตั้งเอาไว้” นายดีเทอร์ เว็มเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงิน กลุ่มอลิอันซ์ เอสอี “การบริหารความเสี่ยงที่เข้มข้นส่งผลให้สัดส่วนเงินทุนอยู่ในระดับ 200% ภายใต้กรอบกำกับเงินกองทุนของประเทศยุโรป Solvency II ทำให้เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับมือกับสถานการณ์ตลาดที่ผันผวนในปัจจุบัน”

อัตราแลกเปลี่ยน 1 ยูโร = 39.79 บาท

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.