ออนเนสบี จับมือกับ วันทัช (One Touch) ร่วมรณรงค์วันเอดส์โลก ส่งเสริมการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย

กรุงเทพฯ 24 พฤศจิกายน 2560 – ออนเนสบี ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ บริการเลือกซื้อและจัดส่งสินค้าอันดับ 1 ในเอเชีย ร่วมรณรงค์วันเอดส์โลก 2560 ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยจะแจกถุงยางอนามัยลงในตะกร้าสินค้าของลูกค้าฟรี พร้อมด้วยแผ่นพับข้อมูลเพื่อสุขภาพทางเพศที่ดีในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคมในเขตพัทยา และในวันที่ 1 ธันวาคมในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นการย้ำเตือนถึงความสำคัญของการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างเสริมความตระหนักรู้และส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมในการป้องกันเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทุกออเดอร์ที่สั่งซื้อผ่านออนเนสบีในวันที่ 1 ธันวาคม 2017 จะถูกหักเงินจำนวน 10 บาท เพื่อบริจาคให้กับทางศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย

วันเอดส์โลกถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2531 โดยตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนจากทั่วทุกมุมโลกรวมพลังกันเพื่อต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี โดยมีเป้าหมายในการระดมทุน สร้างเสริมความตระหนักรู้ และเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเชื้อไวรัสเอชไอวี ตลอดจนรับมือกับทัศนคติในแง่ลบเกี่ยวกับโรคนี้

คุณบุญเท คำมณีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำออนเนสบีสาขาประเทศไทย กล่าวชี้แจงว่า ออนเนสบีร่วมสนับสนุนรณรงค์วันเอดส์โลกและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนที่ด้อยโอกาสในประเทศไทยโดยใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพและลงมือปฏิบัติจริงเพื่อช่วยเผยแพร่ข้อความสำคัญนี้ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

“ลูกค้าของเราจำนวนมากเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องอาชีพการงานและการใช้ชีวิตในสังคม ซึ่งในบางครั้งก็งานยุ่งมากจนลืมซื้ออุปกรณ์สำคัญที่ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และบางคนก็ไม่คำนึงถึงความอันตรายของการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกันเลย รวมไปถึงคนส่วนอื่นๆ ในสังคมก็มีความคิดเช่นนี้ด้วย”

กิจกรรมในครั้งนี้ ออนเนสบีได้ประสานความร่วมมือกับถุงยางอนามัย One Touch ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าของไทย ผลิตจากยางธรรมชาติ และมีฐานผลิตในกรุงเทพฯ ถุงยางอนามัย One Touch เป็นแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยในประเทศไทยมีถุงยางอนามัย One Touch วางจำหน่าย 7 ชนิด ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อใหญ่ๆ ร้านขายยา และซุปเปอร์มาร์เก็ต

จากข้อมูลของมูลนิธิ AIDS Health Foundation รัฐบาลไทยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะยุติการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ในประเทศไทยให้ได้ภายในปี 2573 โดยในประเทศไทย พบว่าผู้ติดเชื้อเอชไอวีในผู้ใหญ่มีจำนวนลดลง รวมไปถึงการถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีไปยังเด็กมีจำนวนลดลงถึง 41% ในระหว่างปี 2553-2557 และมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

ทั่วโลกคาดการณ์ว่ามีผู้ติดเชื้อเอชไอวีจำนวนราว 36.7 ล้านคน ในช่วง 23 ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อเอชไอวีหรือโรคเอดส์ทั่วโลกราว 35 ล้านคน

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.