เทศกาลอาหารเจ “เดอะ ซีซันส์”

DSCF2329

เดอะ ซีซันส์ จัดงาน เทศกาลอาหารเจ โดย เดอะ ซีซันส์ เน้นกิจกรรม ซีซันส์ ออฟ ไลฟ์สไตล์ (Seasons of Lifestyle) ขนขบวน คาราวานอาหารเจ อร่อยติดล้อ กับขบวน Food Truck และอาหารเจ หลากหลาย ทั้งอาหารเจต้นตำรับ อาหารเจที่หายาก ในช่วงเทศกาลกินเจ 13 – 17 ตุลาคม 2558 นี้
“จากปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่นิยมกินเจ ในช่วงเทศกาลกันมากขึ้น ทั้งนี้มีทั้งมีจิตมุ่งมั่น ตั้งใจ จะร่วมถือศีล ละเว้นเนื้อสัตว์ เพื่อรักษาสุขภาพ เพราะอาหารเจ เป็นอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์ และเน้นกินผักมากขึ้น ซึ่งผักเหล่านี้เองที่จะช่วยขับสารพิษในร่างกาย ของเสียต่างๆ ออกจากร่างกายได้ ซึ่งการกินด้วยจิตใจเมตตา และละเว้นกรรม การกินเจ คือการไม่รับประทานเนื้อสัตว์ ก็คือเพื่อที่จะไม่ให้มีการฆ่าสัตว์ มาเป็นอาหาร จึงได้จัด งานเทศกาลอาหารเจ เดอะ ซีซันส์ ในปีนี้ เรายกขบวน คาราวานอาหารเจ อร่อยติดล้อ กับขบวน Food Truckและอาหารเจ หลากหลาย ทั้งอาหารเจแท้ อาหารเจหายาก และ อาหารมังสวิรัติ สำหรับผู้ที่มีความตั้งใจละเว้นเนื้อสัตว์ในเทศกาลกินเจนี้ เพื่อให้ผู้พักอาศัย คนทำงาน และผู้ที่ผ่านไปมาในย่านชุมชน ซอยลือชา-สนามเป้า ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ที่มีทั้ง ที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน โรงพยาบาล อยู่ด้วยกัน สามารถมาหาซื้อ และรับประทานอาหารเจที่หลากหลาย ในบรรยากาศสบายๆและดูดี ซึ่งเราได้สร้างสรรค์งานเทศกาล กิจกรรมในเทศกาลต่างๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบาย และความสุขให้กับย่านพหลโยธินนี้ เราหวังว่า The Seasons จะช่วยเติมความสุข ความสะดวกสบายแก่ชุมชน และจะเป็น Landmark ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่พื้นที่รอบข้าง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนต่อไป” นายวิศาล คุณวิศาล กรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์จูน วัน จำกัด กล่าว
อาหารเจ ที่คัดสรรมาในเทศกาลอาหารเจ เดอะ ซีซันส์ นี้มีการคิดค้นอาหารเจที่มีความหลากหาย แปลก และหาทานได้ยาก และน่ารับประทานทั้งสีสัน รูปแบบ เช่น แอปเปิ้ลทอด ไอศกรีมเจ บ๊ะจ่าง 9 ไส้จากตลาดเก่าเยาวราช ข้าวแกงกะหรี่เจ หรือจะเป็นเมนูเส้น อาทิ ราเมนเจ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรเจ และเมนู อาหารเจแท้ๆ อีกมากมาย ในรูปแบบขบวนรถอาหาร และเครื่องดื่ม เก๋ๆ ที่มารวมอยู่ใน เดอะ ซีซันส์ มอลล์ สามารถ นั่งรับประทานสบายๆ และซื้อกลับบ้านได้
เทศกาลกินเจ หรือ กินเจ หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า “ประเพณีถือศีลกินผัก” เป็นประเพณีโบราณที่รับมาจากลัทธิเต๋า ความหมายของการ “กินเจ” คือ การไม่เบียดเบียนสัตว์หรือสิงมีชีวิต เป็นการถือศีลอย่างญวนและจีนที่ไม่กินของสดคาว แต่บริโภคอาหารประเภทผักที่ไม่มีของสดของคาวผสม ซึ่งมาจากรากศัพท์คำภาษาจีนที่ว่า “เจียฉ่าย” หมายถึง การกินอาหารผัก อาหารที่มาจากพืชผักธรรมชาติ ไม่มีเนื้อสัตว์ปะปน และไม่ปรุงด้วยผักฉุน 5 ชนิด ได้แก่ กระเทียม หัวหอม หลักเกียว กุยช่าย ใบยาสูบ และงดเว้นน้ำนมสด นมข้นด้วย เพราะถือว่าเป็นของสดของคาว โดยตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 (ตามปฏิทินจีน) ของทุกปี ช่วงเวลานี้เราจะได้ทำบุญจากการละเว้นเนื้อสัตว์ และเห็นธงเหลืองๆ ตัวอักษรจีน ประดับประดาร้านค้าอาหารต่างๆ กันอย่างแพร่หลาย เป็นสีเหลือง ซึ่งมีความหมายว่า เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยว ทั้งนี้บนธงจะมีการเขียนตัวอักษรสีแดงว่า “ไจ” หรือ “เจ” ซึ่งมีความหมายว่าของไม่คาว เพื่อแสดงให้บุคคลทั่วไปสามารถรู้ได้ว่าอาหารสิ่งนี้ ไม่มีของคาวผสมอยู่ และชาวจีนเชื่อว่า สีแดงเป็นสีมงคล จึงใช้สีแดง มาประดับบนธงเจ เพื่อความเป็นสิริมงคลเพิ่มเติมนั่นเอง

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.