เวอร์คอน™ เอส (Virkon™ S) เพื่อการควบคุมและป้องกันเชื้อไวรัสอหิวาต์สุกรแอฟริกันที่กำลังระบาดในยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง

กรุงเทพฯ, 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 – ในขณะนี้พบว่าได้มีการระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน (African Swine Fever : ASF) ในเขตยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง และได้สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรเป็นอย่างมาก บริษัทแลนเซสส์ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีพิเศษของโลก (specialty chemicals) จึงได้นำเวอร์คอน™ เอส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในฟาร์มเลี้ยงสุกรได้เป็นอย่างดี

เวอร์คอน™ เอส ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโรค ASF จากสถาบันวิจัยสุขภาพสัตว์ เมืองไพร์ไบรท์ (Pirbright) ประเทศอังกฤษ โดยผลการทดสอบพบว่าเวอร์คอน™ เอส ที่ความเข้มข้น 1:800 (ผลิตภัณฑ์ 1 ส่วนต่อน้ำ 800 ส่วน) สามารถฆ่าเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้มีการปนเปื้อนของสารอินทรีย์และอยู่ในอุณหภูมิต่ำ (4˚C) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับ ”การใช้งานจริง” ในสภาพแวดล้อมของฟาร์มสุกร

นายสเตฟาน โช (Stephan Cho) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของส่วนงานผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกัน (Material Protection Products : MPP) ของบริษัทแลนเซสส์ ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯไว้ว่า “นอกจากนี้ แลนเซสส์ยังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาการของโรคอหิวาต์สุกร รวมไปถึงให้การแนะนำเกี่ยวกับการจัดการระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงพาหะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูป่าและสัตว์อื่นๆ ยานพาหนะ โรงเรือน และสุขอนามัยส่วนบุคคล” อีกทั้ง “เวอร์คอน™ เอส ยังถือเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และได้มีบทบาทสำคัญในระบบ biosecurity นานกว่า 30 ปี จนมักถูกเลือกให้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวแรกๆสำหรับการฆ่าเชื้อ พื้นผิวต่าง ๆ ในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นโรงเรือน อุปกรณ์ และมีประสิทธิภาพในการควบคุมเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนไปกับยานพาหนะต่างๆอีกด้วย”

ASF ยังคงเป็นโรคที่สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจให้กับผู้เลี้ยงสุกรในยุโรป โดยมีอัตราการป่วยและอัตราการตายสูง โรคนี้ยังไม่มีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพหรือมีวัคซีนจำหน่ายในท้องตลาด ดังนั้นเพื่อการป้องกันโรคที่ดีสุด สัตวแพทย์จึงแนะนำให้มีการเพิ่มความเข้มงวดของระบบ biosecurity ให้มากขึ้น

ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน
นอกจากจะถูกจัดเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพและได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงานทั่วโลก ความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานก็เป็นสิ่งสำคัญที่เวอร์คอน™ เอส ให้ความใส่ใจ โดยผู้ปฏิบัติงานในฟาร์มสามารถใช้เวอร์คอน™ เอส โดยสวมใส่ชุดป้องกันร่างกายทั่วไปได้
หากต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เวอร์คอน™ เอส และระบบ biosecurity สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.virkon.com
หน่วยธุรกิจ MPP ของบริษัทแลนเซสส์เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Performance Chemicals segment ซึ่งมียอดขายถึง 2.1 พันล้านยูโร (84 พันล้านบาทที่อัตราแลกเปลี่ยน 40 บาทต่อหนึ่งยูโร) ในปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)
แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดขายรวมกว่า 7.7 ล้านยูโรในปี พ.ศ.2559 และมีพนักงาน 16,700 คนอยู่ใน 25 ประเทศและมีโรงงานถึง 54 แห่ง ทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) สารเติมแต่ง (Additives Chemicals) เคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมชนิดพิเศษ(Specialty Chemicals) และพลาสติก อีกทั้งยังมีการร่วมทุนกับ Saudi Aramco ในบริษัท ARLANXEO ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยางสังเคราะห์ แลนเซสส์เป็นบริษัทที่มีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเมินการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.