แค่คุณดัด โลกก็เปลี่ยน รวมข้อดีของการดัดฟัน

แค่คุณดัด โลกก็เปลี่ยน รวมข้อดีของการดัดฟัน

ข้อดีแรกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจัดฟันก็คือ เมื่อจัดเสร็จแล้วจะทำให้ฟันเรียงตัวกันสวยงาม ใบหน้าดูเข้ารูปขึ้น ดูสวยดูหล่อขึ้นแหละว่ากันง่ายๆ

แต่ทว่าข้อดีของการจัดฟันที่หลายคนอาจยังไม่ทราบกันก็คือ การจัดฟันช่วยให้การบดเคี้ยวอาหารดีขึ้นได้ด้วย เพราะฟันเรียงตัวเสมอกันทั้งบนล่าง บางรายอาการผิดปกติของฟันไม่สามารถกัดเส้นก๋วยเตี๋ยวให้ขาดได้ แต่หลังจัดฟันไปแล้วก็ลดปัญหาประเภทนี้ลงไปได้ด้วยเช่นกัน

และข้อดีอีกอย่างของการจัดฟันก็คือ พอฟันเรียงตัวกันอย่างมีระเบียบแล้ว การแปรงฟันและทำความสะอาดฟันก็จะง่ายยิ่งขึ้นไปอีก จากเดิมเราอาจจะแปรงซี่ที่อยู่ลึกๆ หรือฟันเอียงทับซ้อนกันอยู่ไม่ได้ เศษอาหารก็เลยมักจะไปตกค้างตามช่องว่างนั้น เสี่ยงเป็นฟันผุและโรคเหงือกในระยะยาวได้อีก แต่หลังจัดฟันแล้วจะช่วยลดปัญหาตรงนี้ไปได้อย่างมาก

โดยผู้ที่มีปัญหาสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟัน เพื่อตรวจวินิจฉัยและพิจารณาว่าควรจัดฟันหรือไม่ เพราะบางกรณีอาจรักษาแค่หลักเดือน ไม่จำเป็นต้องขึ้นโครงเหล็กเพื่อรักษากันเป็นปีๆ นะ

รวมถึงวิธีการรักษาและเครื่องมือในการจัดฟันนั้นมีหลายแบบ ตามแต่ความผิดปกติในลักษณะที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน การจะเลือกจัดฟันด้วยวิธีไหนนั้น ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทันตแพทย์จัดฟัน

และที่สำคัญต้องเลือกสถานบริการที่ได้มาตรฐาน และทันตแพทย์ผู้รักษาจะต้องเป็นทันตแพทย์จัดฟันโดยเฉพาะเท่านั้นด้วยนะครับ ถึงจะลดความเสี่ยงฟันล้มยกแผงในอนาคตได้ ขืนไปหาหมอเถื่อนหรือสั่งอุปกรณ์มาติดตั้งเองจากอินเตอร์เน็ต แม้ว่าจะมีราคาถูกกว่ากันก็จริง แต่ตอนรักษาขึ้นมา เรียนตามตรงว่าแพงกว่าหลายเท่าเลยทีเดียว

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.