โรลส์-รอยซ์ โชว์สุดยอดผลงานบีสโป๊ก ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37

Rolls-Royce-Dawn-KoChaMongKol

กรุงเทพฯ

เผยโฉมโรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นขยายฐานล้อ “คชมงคล” คันเดียวของโลกครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37
ยนตรกรรมบีสโป๊กโชว์ความเป็นไทยคันแรก
การเผยโฉมยนตรกรรมเปิดประทุนหรู “ดอว์น” ต่อสาธารณชนครั้งแรกในประเทศไทย
นำเสนอนวัตกรรมบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ครั้งใหญ่ที่สุด ด้วยยนตรกรรมมากถึง 7 คัน

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด จัดแสดงผลงานของบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ยนตรกรรมสุดหรู “คชมงคล” ครั้งแรกภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2559 โดยชื่อและลวดลายการออกแบบของยนตรกรรมหนึ่งเดียวคันนี้หมายถึงสิ่งอันเป็นมงคลในวัฒนธรรมไทย

ไฮไลท์ปีนี้ คือ โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก

โรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นขยายฐานล้อ “คชมงคล” ได้รับแรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์สำคัญประจำประเทศไทยนั่นคือ ช้าง จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของประเทศไทย ช้างได้มีบทบาทสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการปกป้องประเทศชาติ

ยนตรกรรมหรูหนึ่งเดียวคันนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างบ้านของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูด โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้แทนจำหน่ายโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และกรมศิลปากรของประเทศไทย กระบวนการการดำเนินงาน ประกอบไปด้วย การร่างลวดลายที่สะท้อนความเป็นไทยเพื่อให้ทางทีมงานบีสโป๊กที่กู้ดวูดได้คัดเลือก

โรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นขยายฐานล้อที่ได้รับความนิยมในหมู่นักธุรกิจในประเทศไทย ได้ถูกเลือกให้เป็นยนตรกรรมในการสร้างสรรค์ “คชมงคล” ทีมงานบีสโป๊กได้ใช้ลายช้างในการตกแต่งยนตรกรรมทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งในส่วนภายในรถยนต์ จะเห็นงานฝังประดับลายช้างบนไม้วีเนียร์สะท้อนให้เห็นถึงฝีมืออันประณีตของทีมช่างฝีมือ ในส่วนของภายนอกประดับด้วยเส้นคู่ข้างรถสีส้มแมนดารินและลายช้างที่วาดโดยนักวาด coachline มร. มาร์ค คอร์ท ผู้ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่จะบรรจงวาดงานศิลป์บนยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ก่อนที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า

ตัวถังเป็นสีขาว English White ซึ่งเป็นสีพื้นที่ทำให้ลายช้างมีความโดดเด่น ส่วนภายในรถด้านข้างประตูบุหนังลายธรรมชาติสีเทาควันบุหรี่ และสีน้ำตาลเข้ม ตัดกับตะเข็บสีส้มแมนดาริน ในขณะที่พนักพิงศีรษะปักโลโก้ RR สีส้มแมนดาริน และพิเศษสุดกับร่มเคลือบเทฟลอนสีน้ำตาลเข้ม เพื่อการให้โทนสีที่เข้ากัน ทั้งหมดเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดในแบบฉบับของโรลส์-รอยว์ที่ว่า “เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่สงบและเรียบง่าย”

มร. พอล แฮริส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “โปรแกรมบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) คือ สุดยอดบริการที่เรามอบให้แก่ลูกค้าในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีเอกลักษณ์และเฉพาะบุคคล ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราสามารถรังสรรค์ผลงานที่สะท้อนความเป็นไทยด้วยยนตรกรรมที่มีความหมายอันเป็นมงคล และยังเป็นการเผยแพร่สัญลักษณ์ประจำชาติและของภูมิภาคเอเชียอีกด้วย”

“ยนตรกรรมโกสต์รุ่นขยายฐานล้อ “คชมงคล” มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น งานออกแบบยังไม่เคยถูกใช้กับรถยนต์ที่ไหนมาก่อน ดังนั้นในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถแบ่งปันประสบการณ์ ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์โกสต์รุ่นขยายฐานล้อ “คชมงคล” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งชื่อและลวดลายการออกแบบทำให้ยนตรกรรมคันนี้มีความเป็นสิริมงคล โดยความเชื่อของชาวไทยหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองและความสุข ทำให้ยนตรกรรมคันนี้มีความหมายมากกว่ารถยนต์ และนี่คือ ยนตรกรรมบีสโป๊กที่สำคัญต่อเรามากที่สุดในขณะนี้” นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าวเสริม

ทั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นขยายฐานล้อ “คชมงคล” มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ขนาด 6.6 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ V12 ให้แรงบิดสูงสุดที่ 563 แรงม้า และ 780 นิวตันเมตร โดยโกสต์รุ่นขยายฐานล้อได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดา ยนตรกรรมโกสต์ที่ขายได้ในประเทศไทย

รุ่งอรุณแห่งวันใหม่

โรลส์-รอยซ์ จะเผยโฉมยนตรกรรมหรูสองประตูเปิดประทุน “ดอว์น” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ความพิถีพิถันทางด้านวิศวกรรมและการผลิตนั้นปรากฏอยู่ในการสร้างสรรค์ส่วนหลังคาของยนตรกรรมรุ่น ดอว์น สิ่งที่ไม่เคยปรากฏทีใดในโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์จนถึงปัจจุบัน คือหลังคาของโรลส์-รอยซ์ ดอว์นสามารถเปิดออกได้อย่างเงียบเชียบที่สุดราวกับรถยนต์รุ่น เรธ ในเวลาประมาณ 20 วินาทีที่ความเร็วในขณะรถวิ่งประหนึ่ง ‘จินตลีลาแห่งความเงียบ’

โรลส์-รอยซ์ ดอว์น เป็นยนตรกรรมเปิดประทุนใหม่คันแรกของบริษัทฯ ในรอบ 8 ปี มีขุมพลังอยู่ที่เครื่องยนต์ขนาด 6.6 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ V12 ให้แรงบิดสูงสุดถึง 563 แรงม้า และ 780 นิวตันเมตร

มร. พอล แฮริส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ด้วยรูปลักษณ์ของดอว์นที่ถูกออกแบบให้ โฉบเฉี่ยวและร่วมสมัย เราได้ผลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่โรลส์-รอยซ์ ให้เป็นยนตรกรรมหรูที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย และ เร้าใจ”

ประติมากรรมแห่งยนตรกรรม

โรลส์-รอยซ์ ดอว์น ยนตรกรรมเปิดประทุนหรู 4 ที่นั่ง สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาด้านการออกแบบของ โรลส์-รอยซ์ โดยมีวัตถุประสงค์เดียว คือ ให้ได้ยนตรกรรมที่คงความงามไว้ไม่ว่าในยามปิดหลังคา หรือเปิดประทุน

เมื่อเก็บหลังคาความเย้ายวนใจของโรลส์-รอยซ์ ดอว์นยิ่งเด่นชัด จากก้านปัดน้ำฝนกระจกหน้า แนวหมุดโลหะที่เรียงตัวเหนือแนวท้ายรวมทั้งแนวคาดข้างที่วิ่งตลอดความยาว ให้ความรู้สึกของความฉับไวไหลลื่น แนวคาดนูนที่คาดรอบส่วนโดยสารหลังเพื่อปกป้องส่วนคอ

ในส่วนท้ายที่เก็บหลังคาด้านหลังของตัวรถนั้นคือผลงานอันโดดเด่นของงานหัตถศิลป์สมัยใหม่ ห่อหุ้มไว้ด้วยไม้ คานาเดลโค้งเป็นรูปทรงเกือกม้ารับกับรูปโค้งของห้องโดยสารด้านหลัง โดยไม้ด้านบนของส่วนท้ายที่เก็บหลังคานั้นลูกค้าเป็นผู้เลือกสรรเองตามรสนิยม จะทอดตัวลงคล้าย “น้ำตก” ระหว่างที่นั่งหลังและรอบห้องโดยสาร ครอบคลุมผนังบานประตูด้านในทั้งหมดและเชื้อเชิญให้ผู้เป็นเจ้าของ หรือผู้โดยสารก้าวขึ้นนั่ง

ห้องโดยสารที่โอ่อ่า

การออกแบบที่โดดเด่นของโรลส์-รอยซ์ สร้างสรรค์ให้ห้องโดยสารสามารถสื่อถึงลักษณะอันโดดเด่นของงานหัตถศิลป์ของแบรนด์ ผนวกกับประสบการณ์การขับขี่ ที่สร้างมาตรฐานใหม่ของความง่ายดายในแบบฉบับของ โรลส์-รอยซ์

– จบ –

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ดำเนินธุรกิจยนตรกรรมหรู มีสำนักงานอยู่ที่กู้ดวูด เอสเตท ในเทศมณฑลเวสต์ซักเซกซ์ สหราชอาณาจักร ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ส่งมอบรถยนต์จำนวน 3,785 คันแก่ลูกค้าทั่วโลก โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมียอดจำหน่ายสูงสุด ลูกค้าเกือบทุกท่านจะใช้บริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันฐานะยนตรกรรมระดับ super luxury เพียงหนึ่งเดียวที่สร้างสรรค์จากงานหัตถศิลป์อย่างแท้จริง

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก โดยบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เป็นผู้จําหน่ายอย่างเป็นทางการรายแรกและรายเดียวของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ในประเทศไทย

-จบ-

บทถึงบรรณาธิการ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและการสัมภาษณ์ผู้บริหารโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส สามารถติดต่อได้ที่คุณชุตินันท์ โทร. +6661-956-2939 หรืออีเมล chutinun@imageimpact.co.th

ท่านสามารถหาข่าวประชาสัมพันธ์ แฟ้มข้อมูลสําหรับสื่อมวลชน รวมถึงรูปภาพและวีดิทัศน์ความละเอียดสูงพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์สําหรับสื่อมวลชนที่เว็บไซต์ PressClub ท่านยังสามารถติดตามข่าวสารของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ที่ ทวิตเตอร์ และ Instagram (rollsroycemedia)

ติดต่อฝ่ายสื่อสารมวลชน

บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก โทร. 061-956-2939 อีเมล chutinun@imageimpact.co.th

เอเชีย แปซิฟิก – ใต้
แฮล เซรูดิน โทร. +65 6838 9675 อีเมล hal.serudin@rolls-roycemotorcars.com
เจมส์ หว่อง โทร. +65 6838 6987 อีเมล james.wong@rolls-roycemotorcars.com

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก
กนิษฐา ปานทอง โทร. 092-223-1297 อีเมล kanittha.pan@mgc-asia.com

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.