ผลการศึกษา REsect เผยประสิทธิภาพของ SIR-Spheres(R)

ผลการประเมินซีทีสแกนแบบปิดบังผลลัพธ์ (blinded assessment) ก่อนและหลังการรักษาผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่เซลล์มะเร็งแพร่กระจายไปยังตับและไม่สามารถผ่าตัดได้ ในการศึกษา SIRFLOX ได้รับการนำเสนอในที่ประชุม Annual European-African HPB ครั้งที่ 12

คณะศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคตับจากนานาชาติรายงานว่า การเพิ่มการนำรังสีเข้าสู่ร่างกายเฉพาะจุด (SIRT) โดยใช้ SIR-Spheres Y-90 resin microspheres เข้าไปในการรักษา first line ด้วยเคมีบำบัดที่ใช้ FOLFOX เป็นพื้นฐานนั้น สัมพันธ์กับการเพิ่มความเป็นไปได้ในการผ่าตัดตับเพื่อโอกาสในการรักษาให้หายขาดอย่างมีนัยสำคัญ [1]

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150119/724485 )

“เราทำการประเมินฐานข้อมูลรังสีวิทยาจำนวนมากจากการศึกษา SIRFLOX แบบปิดบังผลลัพธ์ เพื่อเปรียบเทียบความเป็นไปได้ในการผ่าตัดเพื่อโอกาสในการรักษามะเร็งตับในขั้น baseline และ follow-up” นายแพทย์ Benjamin Garlipp ศัลยแพทย์โรคตับจาก Otto-von-Guericke-Universitat เมืองมัคเดอบวร์ค ประเทศเยอรมนี และผู้วิจัยหลักในการศึกษา REsect กล่าว “เราพบว่า แม้ความเป็นไปได้ในการผ่าตัดจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ขั้น baseline ไปจนถึง follow-up ทั้งในกรณีเคมีบำบัดอย่างเดียว และเคมีบำบัด + SIRT ในการศึกษา SIRFLOX แต่ความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นนั้นเห็นชัดเจนที่สุดในกลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาแบบผสม (combination treatment) โดย 38.1% ในจำนวนนี้สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้เมื่อดูจากผลซีทีสแกนในขั้น follow-up เทียบกับผู้ป่วยที่รับรังสีบำบัดเพียงอย่างเดียว (p

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.