พช.ราชบุรี ชวน ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอราชบุรี ขาช้อปห้ามพลาด 22 – 24 มิ.ย. นี้ ที่ เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

ดร.สุทธิรักษ์ หงสะมัต พัฒนาการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาประเทศ โดยการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน /สินค้า OTOP / SMEs ให้เข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัด “งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอราชบุรี” ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยนำสินค้าภูมิปัญญาที่เป็นอัตลักษณ์ของราชบุรีมาจำหน่าย เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยภายในงานจะประกอบด้วยร้านค้ากว่า 50 บูธ แบ่งเป็น 7 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร/เครื่องดื่ม /ผ้าและเครื่องแต่งกาย/ ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก /สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร/ OTOP ชวนชิม/ผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าเกษตรแปรรูป นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิง และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น สินค้าดีนาทีทอง พร้อมลุ้นรับของรางวัลฟรี เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาทภายในงาน

จังหวัดราชบุรี ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตผ้าทอ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยเฉพาะ ผ้าทอไท-ยวน, ไทยทรงดำ, ไทยกะเหรี่ยง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดราชบุรี คือ “ผ้าซิ่นตีนจก” ของชาติพันธุ์ ไท-ยวน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี คาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้มาเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้าภายในงาน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดงาน ครั้งที่ 3 ในวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (หน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติราชบุรี) อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี และครั้งที่ 4 วันที่ 6 – 8 กรกฎาคม ณ บริเวณลานหน้าวัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.