กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำและพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30

ภูเก็ต – การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ปิดฉากลงอย่างสมศักดิ์ศรี โดยกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพจัดพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศ ณ ห้องประชุมกานดาฮอลล์ โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต โดยมีพลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรีผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธี รวมถึงงานเลี้ยงอาหารค่ำบริเวณลานริมสระว่ายน้ำของโรงแรม ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติ บุคคลสำคัญ สื่อมวลชน และนักกีฬาเรือใบจากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน

กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย เป็นเครือบริษัทผู้บริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทริมชายหาดชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งมุ่งมั่นสรรค์สร้างประสบการณ์การพักผ่อนอันน่าประทับใจสูงสุดแก่ผู้มาเยือนมากว่า 36 ปี และเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 จนกระทั่งในปีนี้นับเป็นการสนับสนุนงานครั้งที่ 18 ติดต่อกัน โดยโรงแรมกะตะ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ถูกใช้เป็นศูนย์การประสานงานหลักการแข่งขัน ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรวบรวมข้อมูลและแจ้งข่าวสาร สถานที่จัดพิธีเปิดงาน และพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานและพิธีปิดการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ดำเนินงานของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันและทีมงาน ตลอดจนเป็นสถานที่รับรองห้องพักชั้นเลิศสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงาน แขกคนสำคัญ และบุคคลระดับวีไอพี

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย กล่าวว่า “กะตะกรุ๊ป รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งจัดขึ้นตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน หากเรายินดีที่จะให้การสนับสนุนตลอดไป เพื่อร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ต่อพระองค์ และในโอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาเรือใบทุกรุ่นที่ชนะเลิศการแข่งขันทุกท่าน และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเติบโตอย่างต่อเนื่องขึ้นทุกปี”

“ด้วยการสนับสนุนการจัดงานเป็นปีที่ 18 นี้ ทำให้โรงแรมกะตะ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ถือเป็นศูนย์กลางของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอย่างแท้จริง โดยเราต้องการส่งเสริมให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์รวมของงานแข่งขันเรือใบในระดับสากล ซึ่งกะตะกรุ๊ปพร้อมร่วมสนับสนุนนโยบายของจังหวัดในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสรวงสวรรค์ของกิจกรรมกีฬาระดับโลกในอนาคต เพื่อดึงดูดการจัดกิจกรรมกีฬาอื่นๆ ทั้งกอล์ฟ เทนนิส และวอลเลย์บอลชายหาด เข้ามาสู่จังหวัดภูเก็ตให้มากขึ้นในอนาคต”

# # #

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า – ศึกเรือใบอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชีย

ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานได้รับการยกย่องให้เป็นงานการแข่งขันเรือใบนานาชาติสำคัญทีสุดรายการหนึ่งในเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบ นอกจากนี้ งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักกีฬาเรือใบทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 1,000 คน ซึ่งนำเรือใบมากกว่า 200 ลำ มาร่วมการแข่งขันเหนือท้องทะเลอันดามันอันสวยงามของเกาะภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยกองทัพเรือสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดภูเก็ต โดยในแต่ละปี มีการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก (รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส) เรือใบประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายรุ่น

งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีผู้สนับสนุน ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีพันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ Phuket Gazette, Gazette Radio, The Nation, Prestige, Sea Yachting, The Greater Phuket Magazine, True 4 you, Madame Figaro, Luxury Society Asia, Yachtstyle, The Guide Phuket, RL Magazine, One Coast, และ Phuket Marine Guide

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta
IG: phuketkingscupregatta
YouTube Channel: http://www.youtube.com/phuketkingscup

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.