กิจกรรม เดิน – วิ่ง การกุศล “รู้ รัก สามัคคี” 48 ปี กชส

มูลนิธิการศึกษาเพื่อชีวิตและสังคมดำเนินงานมา ๔๘ ปีด้วยความเชื่อมั่นว่าการศึกษาคือเครื่องมือพัฒนาชีวิตสำหรับทุกคน มูลนิธิฯเน้นผู้ขาดโอกาส จึงจัดกิจกรรมทางการศึกษาที่มุ่งให้คนเรียนรู้พัฒนาตนเอง พัฒนาคนในชุมชน และพัฒนางานตามศักยภาพของภูมิสังคม ดังคำขวัญที่ว่า “เรียนรู้ร่วมกันสร้างสรรค์สังคม Learning together to Create Better Society” ด้วยความศรัทธาต่อมนุษย์และเชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ เมื่อประชาชนมีคุณภาพจะสร้างชุมชนให้น่าอยู่โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ประชาชนจะพัฒนาชุมชน โดยชุมชนเพื่อชุมชน ตามภูมิสังคม มูลนิธิสร้างชุมชนแห่งกาเรียนรู้ผ่านครูเครือข่ายและกรรมการท้องถิ่น ก่อให้เกิดนักเรียนรู้กลายเป็นครูต้นแบบ ปราชญ์ชาวบ้าน เช่นครูมุกดา อินต๊ะสาร ,ครูสุรินทร์ กิจนิจชีว์ ,ครูสานิจ มาตขาว, ครูนิวัตร์ โฮ้เต้กิ้ม ส่วนปราชญ์ชาวบ้านมีพ่อคำเดื่อง ภาษี หากเรามีคนที่รอบรู้ในตน(Tacit Knowledge) ทุกพื้นที่ทั่วไทย จะทำให้คุณภาพชีวิตคนที่ขาดโอกาส ดีขึ้นจนสามารถสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ พึ่งตนเองได้ เรียนรู้การประกอบสัมมาอาชีพ ตามสภาพภูมิประเทศ ร่วมกันบำรุงดิน น้ำ ป่า ที่ชุมชนต่างๆสร้างสรรค์ขึ้น แก้ปัญหาความยากจนในชุมชนได้อย่างค่อยเป็นไปตามธรรมชาติจนเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน
กิจกรรมทางสังคมนอกจากให้ทุนการศึกษา มูลนิธิฯยังมีการส่งเสริมทุนเรียนรู้อาชีพที่กลุ่มเด็ก เยาวชนและชุมชน สร้างสรรค์ขึ้นมา มีการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีพลังจนเป็นแบบอย่างที่ดีส่งต่อให้อนุชนรุ่นหลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
การศึกษาจะเดินหน้าไม่ได้หากคนไม่มีสุขภาพแข็งแรง สุขภาพกาย สุขภาพจิต สติปัญญา การพัฒนาอารมณ์ และสังคมจะทำให้คนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
จึงจัดเดิน-วิ่ง การกุศลให้ทุกคนมีส่วนร่วมพัฒนาสุขภาพพลานามัยของชุมชน

วัตถุประสงค์

๑. เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
๒. ระดมทุนส่งเสริมการศึกษาพัฒนาอาชีพ และชีวิตผู้ขาดโอกาส
๓. สร้างชุมชน รู้-รัก-สามัคคี

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
๑. จะมีครอบครัวรักสุขภาพเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า ๓๐๐ ครอบครัว ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ประชาชน ๑๕๐๐ คน
๒. ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาสมรรถภาพทางกายของตนและชุมชน
๓. ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีของผู้มาออกกำลังกาย
๔. ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสุขภาพและป้องกันโรค
๕. กลับไปออกกำลังกายในชุมชนใกล้บ้านตนในชีวิตประจำวัน
๖. มูลนิธิได้ร่วมดำเนินงานขับเคลื่อน งานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตามมติของ UN

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.