ฉลองครบรอบ 25 ปี เมอร์ค ประเทศไทยไม่หยุดยั้งทำเพื่อสังคม

1122

บริษัท เมอร์ค จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจด้วยความใส่ใจโดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนตั้งแต่คู่ค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น และสังคมไทย มาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่จัดตั้งบริษัทขึ้นในประเทศไทย จวบจนครบรอบ ปีที่ 25 ในปีนี้ ด้วยความมุ่งมั่นดังกล่าว เมอร์ค จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานหลายภาคส่วนและพนักงานในบริษัทจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องในปีนี้

โครงการล่าสุดที่กลุ่มพนักงานของเมอร์คได้เข้าไปมีส่วนร่วมนั้น เป็นกิจกรรม “มาช่วยเต่ากัน! Turtles Need Help… Rescue Turtles” ซึ่งดำเนินการร่วมกับ รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและประธานชมรมรักษ์เต่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา กิจกรรมดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือ เต่าและตะพาบน้ำจำนวน 190 ชีวิต จากวัดโพสพผลเจริญ จ.ปทุมธานี ด้วยการล้างทำความสะอาด แช่น้ำเกลือ กำจัดปรสิตภายนอก จากนั้นจึงวัดขนาด-ชั่งน้ำหนัก เพื่อบันทึกข้อมูล แยกเพศ และพันธุ์ เพื่อให้ยาถ่ายพยาธิ ป้อนวิตามินตามขนาดที่เหมาะสม ร่วมถึงการดูแลรักษาในเบื้องต้น ก่อนจะนำไปไว้ในที่พักฟื้นที่เหมาะสมหรือปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นจากเงินสนับสนุนของกิจกรรมวิ่งการกุศล Merck Charity Run : GIVE ME FIVE…. วิ่งเพื่อเต่า ด้วยแนวคิดในการทำประโยชน์ให้กับสังคมจากหนึ่งในพนักงานของเมอร์ค ได้จุดประกายให้เกิดเป็น ด้วยความตั้งใจที่อยากช่วยเหลือให้เต่าที่มีสภาพความเป็นอยู่ไม่เหมาะสมกลับคืนสู่ธรรมชาติและดำรงชีวิตได้ต่อไป โดยร่วมมือกับชมรมรักษ์เต่า และศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กิจกรรมการวิ่งการกุศลนี้ จัดขึ้น ณ สวนลุมพินี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากอย่างล้นหลามจากบริษัทคู่ค้าและลูกค้าของบริษัท เมอร์ค ประเทศไทย เช่นเดียวกับความสนใจจากประชาชนทั่วไปที่ให้ความสำคัญเรื่องการวิ่งเพื่อสุขภาพและร่วมทำความดี ด้วยความตั้งใจว่ารายได้จากการรับสมัครหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปต่อยอดร่วมบริจาคให้ “โครงการคืนชีวิตเต่าและตะพาบน้ำสู่ธรรมชาติ” เพื่อช่วยเหลือเต่าและตะพาบน้ำที่ถูกปล่อยให้อยู่ในแหล่งน้ำที่ไม่เหมาะสมได้กลับคืนสู่แหล่งธรรมชาติตามแนวทางอนุรักษ์สัตว์เหล่านี้ที่นับวันใกล้จะสูญพันธุ์

คุณรุ่งรวี เสลานนท์ กรรมการและประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน กล่าวว่า “ขอขอบคุณทุกคนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่มาร่วมกันทำความดีกับเมอร์ค ตั้งแต่การเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งระดมทุน จนถึงการอภิบาลเต่าและตะพาบน้ำให้มีสุขภาพแข็งแรงจนพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติ และแม้ว่าบางท่านอาจจะไม่ได้มาร่วมดูแลเต่าด้วยกันในวันนี้ แต่ขอให้มั่นใจได้ว่า รายได้จากการวิ่งการกุศลที่ผ่านมาได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์สู่สังคมอย่างแท้จริงผ่านแรงกายและใจของพนักงานของเรา” จากเสียงของพนักงานเมอร์คที่กลายมาเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ได้รับความร่วมมือจากคนทั้งในบริษัทฯ บริษัทคู่ค้า ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ช่วยผลักดันให้ประสบความสำเร็จตามจุดมุ่งหมาย และเป็นอีกส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าความรับผิดชอบต่อสังคมสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกคน ซึ่งจะนำไปสู่ความยั่งยืนในอนาคตได้ต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://goo.gl/uxGtNN และ https://goo.gl/qWHbLG

เกี่ยวกับเมอร์ค ประเทศไทย

บริษัท เมอร์ค จำกัด สาขาประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ สำหรับสินค้าด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Healthcare) ผลิตภัณฑ์วิทยาศาสตร์เพื่อสิ่งมีชีวิต (Life Science) ผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม (Performance Materials) ให้กับโรงพยาบาล สถาบัน และอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย การดำเนินธุรกิจหลักของ เมอร์ค ประเทศไทย คือการทำการตลาดสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตโดยบริษัท เมอร์ค เคจีเอเอ และบริษัทในสังกัด บริษัท เมอร์ค จำกัด ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2534 ในรูปแบบกิจการร่วมการค้าระหว่าง บริษัท เมอร์ค เคจีเอเอ และ บริษัท บี กริมม์ (ประเทศไทย)

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.