ปฏิทินข่าว : สัมมนา DASTA Forum 2016

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งรายได้ที่นำมาซึ่งเงินตราต่างประเทศ การสร้างงาน และการรกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค เมื่อประเทศประสบภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ในเวลาที่รวดเร็วกว่าภาคการผลิตและบริการอื่นๆ ดังนั้น การท่องเที่ยวจึงเป็นเครื่องยนต์ที่สำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อันจะเห็นได้จากปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายมุ่งเน้นการท่องเที่ยววิถีไทย ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องการชูภาพลักษณ์ ด้านสังคมวัฒนธรรม และความเป็นไทย ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่การท่องเที่ยว

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท มีบทบาทภารกิจที่สำคัญในการบริหารจัดการพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและการยอมรับในนโยบายและผลงานให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ประชาชน และหน่วยงานทั้งไป ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งได้ดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการจ้างงานและยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่แห่งท้องถิ่นให้ดีขึ้น

อพท. จึงมีกำหนดจัดงานสัมมนา DASTA Forum 2016 หัวข้อ มูลค่าทางเศรษฐศาสตร์จากการพัฒนาการท่องเที่ยว “รัฐขาดทุนหรือกำไร” เมื่อจำเป็นต้องพัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดความอยู่ดีมีสุขแก่ประชาชน โดยได้รับเกียรติจากนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธาน กพท. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วยนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รศ.ดร.เทิดชาย ช่วยบำรุง คณบดีคณะการจัดการการท่องเที่ยว สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และพันเอก ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการ อพท. ร่วมเสวนา ในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2559 เวลา 09.30 – 12.15 น. ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 7 โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ ภายในงานฯจะมีการจัดสัมภาษณ์พิเศษ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และพันเอก ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.