“วาโก้ บราเดย์ ปี 6” จัดเวิร์คช็อปส่งเสริมสังคมรับวันแม่

“วาโก้ บราเดย์ ปี 6” จัดเวิร์คช็อปส่งเสริมสังคม
ประดิษฐ์ดอกมะลิจากชิ้นส่วนประกอบจากบรารับวันแม่
สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับสตรีบ้านพักฉุกเฉิน

เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่องกับโครงการวาโก้บราเดย์ บรามีค่า…สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม” ปีที่ 6 นำโดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “เวิร์คช็อป บรามีค่า สร้างอาชีพ” พร้อมด้วย 2 พันธมิตรใจบุญ ได้แก่ บุนกะแฟชั่นโรงเรียนสอนด้านแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก และบริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าจาโนเม่ประเทศไทย ร่วมฝึกสอนเทคนิคการเพิ่มมูลค่าชิ้นงานและพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มสตรีในบ้านพักฉุกเฉินที่ประสบปัญหาครอบครัววิกฤตชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจภายใต้การดูแลของสมาคมฯ เพื่อให้มีอาชีพมีรายได้ แสดงศักยภาพและความสามารถในตัวเองผ่านทางชิ้นงานฝีมือประดิษฐ์ไอเดียสร้างสรรค์ ณ ห้องประชุมใหญ่ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ดอนเมือง

โดยในงานได้รับเกียรติจากคุณอินทิรา นาคสกุล ผู้จัดการส่วนการตลาดผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คุณพงษ์สันติ์ วงษ์เสริมหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์วิจัยพัฒนาและนวัตกรรม บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) คุณวรรณี ตันตระเศรษฐี ผู้จัดการโครงการวาโก้ บราเดย์ คุณมนต์ชัย รัตนะ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจจักรเย็บผ้า บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล และคุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น พร้อมสองสาวเซเลบคนดังจิตอาสา หญิงแอร์ – ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล และหญิงไหม – ม.ร.ว.จันทรนิภา ยุคล ร่วมงาน โดยมี คุณลานทิพย์ ทวาทศิน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ และคุณสุดาวัลย์ คมธรรม ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ให้การต้อนรับ
กิจกรรมเวิร์คช็อปภายในงานคึกคักและอบอุ่นไปด้วยพลังแรงใจของผู้ร่วมงานที่ส่งต่อให้กับเหล่าสตรีในบ้านพักฉุกเฉินที่ร่วมประดิษฐ์ชิ้นงานจากวัสดุประกอบบราที่วาโก้มอบให้ อาทิ ผ้า, ลูกไม้, ฟองน้ำ, สายบ่า และยาง เป็นต้น รังสรรค์ไอเดียออกมาเป็นชิ้นงานสวยงามไม่ว่าจะเป็นชุดตุ๊กตา แหวนดอกมะลิ กระถางดอกมะลิ และพวงมาลัย
​ ​เพื่อมอบให้คุณแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ นำทีมฝึกสอนโดยครูแดง – ลำดวน แพงน้อย อาจารย์แถวหน้าจากโรงเรียนเครือข่ายของบุนกะประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยทีมอาจารย์จากจาโนเม่ ผู้เชี่ยวชาญงานประดิษฐ์ระดับสากล และทีมคุณครูวาโก้ ที่ผ่านประสบการณ์จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมสอนเทคนิคและไอเดียเพิ่มพูนทักษะการสร้างสรรค์ชิ้นงานอย่างมีศักยภาพ พร้อมยังมีการจัดแสดงชิ้นงานไอเดียบราสร้างอาชีพอีกมากมาย

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากเปิดโครงการฯ รับบริจาคบราจากทั่วประเทศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจร่วมบริจาคบราเป็นอย่างมาก ทำให้ยอดบริจาคบราสะสมสูงถึง 200,000 ตัว โดยบราเหล่านี้จะถูกกำจัดด้วยกระบวนการ “บรา จีโอไซเคิล” เพื่อใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงเผาแบบระบบปิดในเตาปูนซีเมนต์ ซึ่งเป็นกระบวนการย่อยสลายอย่างมีคุณค่า ภายใต้แนวคิด Zero Waste (ขยะ เท่ากับ ศูนย์ ) และในส่วน Social Enterprise (สร้างอาชีพ สร้างรายได้) เป็นการมอบกำลังใจและโอกาส ดึงศักยภาพความสามารถของกลุ่มสตรีบ้านพักฉุกเฉินให้เห็นคุณค่าในตัวเองพร้อมกลับคืนสังคมอย่างเข้มแข็ง และมีอาชีพมีรายได้ในการดำเนินชีวิตต่อไปอย่างเป็นสุข จึงเป็นที่มาของกิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ นอกจากนี้วาโก้ยังร่วมสนับสนุนงานประดิษฐ์บราสร้างอาชีพและบริจาคชุดชั้นในรวมมูลค่า 1,500,000 บาท ให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ สำหรับใช้ในการฝึกและประกอบอาชีพต่อไป”

​ ​ นางลานทิพย์ ทวาทศิน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เผยว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีและขอบคุณทุกท่านที่หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้สตรีร่วมสังคมเดียวกันที่ประสบปัญหาครอบครัววิกฤตชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจและเป็นพื้นที่ให้แสดงศักยภาพ ความสามารถของพวกเธอผ่านชิ้นงานฝีมือประดิษฐ์ อันจะก่อให้เกิดความภาคภูมิใจและมองเห็นคุณค่าในตัวเอง และที่สำคัญทำให้มีอาชีพมีรายได้พึ่งพิงตนเองได้ต่อไป สำหรับการสนับสนุนงานประดิษฐ์ที่ทางวาโก้มอบให้นั้น ทางสมาคมฯจะนำไปใช้ในกิจการศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อฝึกอาชีพให้แก่สมาชิกบ้านพักฉุกเฉิน ในส่วนของชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าและเว็บไซต์ของทางสมาคมฯ หรือโทรสอบถาม 02-929-2301-3 ต่อ 111,125 ซึ่งทางวาโก้ยังได้ร่วมอุดหนุนชิ้นงาน เพื่อมอบให้ลูกค้าในโอกาสพิเศษต่างๆ โดยรายได้จากการจำหน่ายจะถูกนำไปช่วยเหลือกิจการบ้านพักฉุกเฉินของทาง สมาคมฯ และมอบให้กับเจ้าของชิ้นงานต่อไป”
นางสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น กล่าวเสริมว่า “ในครั้งนี้ทางบุนกะแฟชั่น ได้ร่วมกันครีเอทไอเดียชิ้นงานที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรม โดยร่วมกันสร้างสรรค์ชิ้นงานออกมาเป็น “พวงมาลัยดอกมะลิ” เพื่อมอบให้คุณแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ซึ่งเราได้ออกแบบพร้อมเสริมเทคนิคการสอนมาให้ง่ายต่อความเข้าใจ ทำได้ไม่ยาก ทำให้ชิ้นงานมีเอกลักษณ์ น่าซื้อ น่าใช้ ช่วยให้สมาชิกในบ้านพักฉุกเฉินรู้สึกภูมิใจในผลงานของตนเอง สามารถนำทักษะในวันนี้ไปต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพได้จริง”
และปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งพันธมิตรที่มาร่วมสนับสนุนการเสริมสร้างทักษะให้กับผู้ร่วมเวิร์คช็อป บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าแบรนด์จาโนเม่ ที่มีความพร้อมและยินดีร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป อันสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่มีศูนย์จาโนเม่สคูลในประเทศไทยมีความพร้อมทั้งในอุปกรณ์ เทคโนโลยีทันสมัย ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานฝีมือ และสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีความรู้ด้านงานตัดเย็บผ้า เพื่อนำไปประกอบอาชีพเสริมรายได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)
โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com
คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: Kanokrat@kanokratpr.com

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.