ไอคอนสยาม ร่วมกับ ททท. เนรมิตมหกรรมเฉลิมฉลอง เทศกาลลอยกระทงยิ่งใหญ่ตระการตาบนสายน้ำเจ้าพระยา ในระหว่างวันที่ 20–25 พฤศจิกายน ศกนี้

Ship-Parade-03

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันสะท้อนเอกลักษณ์คุณค่าวิถีไทย และสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ร่วมเฉลิมฉลองมหกรรมลอยกระทงเทศกาลท่องเที่ยวประจำปีของไทยบนสายน้ำเจ้าพระยา ในงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงปี 2558” เนรมิตขบวนเรือความยาวกว่า 250 เมตร ประดับไฟฟ้าพร้อมแสงสีเสียงตระการตาล่องในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีไฮไลท์อยู่ที่เรือประดับไฟไอคอนสยาม “เรือพระมหาชนกสัญลักษณ์แห่งความเพียรที่บริสุทธิ์” ที่ตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามด้วยแนวคิดจาก บทพระราชนิพนธ์พระมหาชนกในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รับเกียรติจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สร้างสรรค์ภาพจิตรกรรมร่วมสมัยมาจัดแสดงในรูปแบบเรือประดับไฟพร้อมเทคนิคน้ำพุ ประกอบแสง เสียง อย่างยิ่งใหญ่ อีกทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับมหกรรมความรื่นเริงของประเพณีวิถีแห่งไทย ในระหว่างวันที่ 23–25 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 17.00 – 21.00 น. ตลอดสองฝั่งของสายน้ำเจ้าพระยา และสวนนาคราภิรมย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายพระบรมมหาราชวัง ถนนมหาราช และพิเศษ!! เรือไอคอนสยามจะนำมาแสดงแสงสีเสียงให้ประชาชนสัญจรทางน้ำได้รับชมก่อนใครในวันที่ 20-22 พฤศจิกายน เวลา 18.30-22.30 น. ณ ท่าเรือโครงการไอคอนสยามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมภายในงานครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 ช่วง เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 18.30-22.30 น. ณ ท่าเรือโครงการไอคอนสยามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยามนำเรือประดับไฟ “เรือพระมหาชนกสัญลักษณ์แห่งความเพียรที่บริสุทธิ์” ที่ได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามด้วยแนวคิดจาก พระมหาชนกบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ด้วยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะทรงมุ่งเน้นให้นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคลดังปรากฏในพระราชปรารภว่า “ขอจงมีความเพียรที่บริสุทธิ์ ปัญญาที่เฉียบแหลม กำลังกายที่สมบูรณ์” โดยไอคอนสยามได้รับเกียรติจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สร้างสรรค์ภาพจิตรกรรมร่วมสมัยมาจัดแสดงบนเรือขนาดยาวกว่า 30 เมตร พร้อมประดับประดาไฟเรืองรองรอบลำเรือประกอบการแสดงเทคนิคน้ำพุ และแสง เสียง ยิ่งใหญ่ตระการตา
และในวันที่ 23-25 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ บริเวณสวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพมหานคร ภายใต้แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญแม่น้ำเจ้าพระยาจะสว่างไสวไปด้วยสีสันตระการตา จากกิจกรรมหลากหลายที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ การแสดงขบวนเรือประดับไฟฟ้าจำนวน 6 ลำ และเรือไอคอนสยามที่ระยิบระยับด้วยแสงไฟ ความยาวกว่า 250 เมตร ล่องจากสะพานกรุงเทพถึงสะพานพระราม 8 ทั้งนี้ผู้ร่วมงานที่บริเวณสวนนาคราภิรมย์จะได้สัมผัสวิถีดั่งเดิมด้วยการลอยกระทงในรูปแบบ “ลอยกระทง วิถีขมา บูชาวารี” ที่ทุกท่านจะอิ่มเอมกับบรรยากาศการลอยกระทงในอดีตที่ได้ขอขมาพระแม่คงคาและสัมผัสสายน้ำเจ้าพระยาด้วยตนเอง, ชมขบวนแห่ลอยกระทงวิถีไทย, พร้อมกิจกรรมสะท้อนวิถีไทยแห่งยุครัตนโกสินทร์ อาทิ การสาธิตประดิษฐ์กระทงจีบพับใบตองกรองมาลัย, กิจกรรม DIY “Topping กระทงไทย เก๋ไก๋ สไตล์ รักษ์โลก” การแสดงทางวัฒนธรรมไทยโบราณที่หาชมได้ยาก, กิจกรรม “หญิงไทย แต่งไทย เก๋ไก๋ ร่วมใจลอยกระทง” เป็นต้น และในค่ำคืนวันที่ 25 พ.ย. 2558 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ชมการแสดงพลุตะไลไฟพะเนียงอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา การจำลองขบวนแห่ลอยประทีปในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นต้น

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2558” สามารถร่วมชื่นชมความงดงามของเรือประดับไฟได้บริเวณโครงการไอคอนสยามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา และเข้าร่วมกิจกรรมประเพณีลอยกระทงได้ที่ ณ บริเวณสวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20-25 พฤศจิกายน ศกนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไอคอนสยาม โทร. 02-658-1000 ต่อ 8202 และ8230

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.