ก.แรงงาน วางมาตรการเชิงรุกด้านแรงงานสัมพันธ์ หวังแก้ปัญหาข้อพิพาทแรงงาน

กระทรวงแรงงาน โดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน วางมาตรการเชิงรุกด้านแรงงานสัมพันธ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง มาตรการเชิงรุกและการประสานแผนเผชิญเหตุด้านแรงงานสัมพันธ์
ของศูนย์อำนวยการแรงงานสัมพันธ์และศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ มุ่งแก้ไขปัญหาด้านแรงงานสัมพันธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม วันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ
นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน
กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง มาตรการเชิงรุกและการประสานแผนเผชิญเหตุด้านแรงงานสัมพันธ์ของศูนย์อำนวยการแรงงานสัมพันธ์และศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ ว่า กระบวนแรงงานสัมพันธ์เริ่มตั้งวันแรกที่ลูกจ้างทำงานกับนายจ้าง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำหนดสภาพการจ้าง การทำงาน
การจัดสวัสดิการต่าง ๆ แรงงานสัมพันธ์ที่ดีจึงส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้าง และผลสัมฤทธิในการดำเนินการของผู้ประกอบการ ขณะเดียวกันปัญหาหรือข้อขัดแย้งด้านแรงงานสัมพันธ์นอกจากจะส่งผลโดยตรงต่อนายจ้าง ลูกจ้างทั้งในเรื่องของความสัมพันธ์ ความสุขในการทำงาน และผลการประกอบการแล้ว ยังส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้านแรงงาน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในสถานประกอบกิจการ กสร.จึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง มาตรการเชิงรุกและการประสานแผนเผชิญเหตุด้านแรงงานสัมพันธ์ของศูนย์อำนวยการแรงงานสัมพันธ์และศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ ขึ้น เพื่อชี้แจงมาตรการเชิงรุกและการประสานแผนเผชิญเหตุด้านแรงงานสัมพันธ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ นอกจากนี้ผู้ร่วมประชุมจะร่วมกันถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานซึ่งจะนำไปสู่การกำหนดทิศทางการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย
ศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้านแรงงานในระดับภูมิภาค ให้คำปรึกษาแนะนำและส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์ และพัฒนาเครือข่ายด้านแรงงานสัมพันธ์เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาด้านแรงงานสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นธรรม และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ตั้งอยู่ใน ๕ ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ
ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน ภาคกลาง ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอยุธยา ภาคตะวันออก ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา และภาคใต้
ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา

เผยแพร่ข่าวโดย:

พีอาร์ บุฟเฟ่ต์ www.prbuffet.com ข่าวประชาสัมพันธ์ online







Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.